Lazada sa thải nhân viên ở Đông Nam Á

Lazada sa thải nhân viên ở Đông Nam Á

Lazada, công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, đã sa thải một số nhân viên trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Động thái này diễn ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ ròng 2 tỷ đô la trong năm 2019.

Theo các nguồn tin thân cận, Lazada đã sa thải khoảng 10% nhân viên tại Việt Nam, tương đương với 100 người. Tại Thái Lan và Indonesia, số lượng nhân viên bị sa thải cũng tương tự.

Lazada cho biết động thái sa thải nhân viên này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc hoạt động của công ty nhằm cải thiện hiệu quả và năng suất. Công ty cũng cho biết sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ cần thiết cho những nhân viên bị ảnh hưởng.

Động thái sa thải nhân viên của Lazada đã gây ra nhiều lo ngại về tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, Lazada khẳng định rằng công ty vẫn đang hoạt động tốt và đang tập trung vào việc mở rộng thị phần trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Lazada là một công ty thương mại điện tử được thành lập vào năm 2011. Công ty có trụ sở chính tại Singapore và hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore. Lazada là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, với doanh thu hàng năm đạt hàng tỷ đô la.

Việc Lazada sa thải nhân viên ở Đông Nam Á đã gây ra nhiều lo ngại về tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, Lazada khẳng định rằng công ty vẫn đang hoạt động tốt và đang tập trung vào việc mở rộng thị phần trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Ngoài những thông tin trên, còn một số thông tin khác liên quan đến việc Lazada sa thải nhân viên ở Đông Nam Á:

  • Theo báo cáo của Nikkei Asia, Lazada đã sa thải khoảng 1.500 nhân viên trên toàn khu vực Đông Nam Á, tương đương với khoảng 5% tổng số nhân viên của công ty.
  • Động thái sa thải nhân viên này diễn ra sau khi Lazada báo cáo khoản lỗ ròng 2 tỷ đô la trong năm 2019. Công ty cho biết khoản lỗ này chủ yếu do chi phí tiếp thị và khuyến mãi tăng cao.
  • Lazada cũng cho biết việc sa thải nhân viên này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc hoạt động của công ty nhằm cải thiện hiệu quả và năng suất. Công ty cũng cho biết sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ cần thiết cho những nhân viên bị ảnh hưởng.
  • Động thái sa thải nhân viên của Lazada đã gây ra nhiều lo ngại về tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, Lazada khẳng định rằng công ty vẫn đang hoạt động tốt và đang tập trung vào việc mở rộng thị phần trên toàn khu vực Đông Nam Á.
  • Một số chuyên gia cho rằng việc Lazada sa thải nhân viên là một dấu hiệu cho thấy công ty đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, chẳng hạn như Shopee và Tiki.
  • Lazada cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác, chẳng hạn như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty thương mại điện tử trong nước, sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng và sự chậm trễ trong quá trình giao hàng.

Lazada cần phải có những chiến lược thích hợp để giải quyết những thách thức này và duy trì vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á.

Câu hỏi liên quan