CÁC TRANG LIÊN QUAN
Năm 2013, Việt Nam có hơn 1 triệu người bán hàng đa cấp. Ngày 14 tháng 5 năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành Nghị Định 42/2014/NĐ-CP, bao gồm các quy định về hoạt động bán hàng đa cấp và quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
Bán hàng đa cấp là hình thức bán hàng đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà không cần qua các đại lý hay các cửa hàng. Do đó không phải tốn tiền triết khấu cho các đại lý, hay thuê cửa hàng mặt bằng, sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều.
Bán hàng đa cấp (tên gọi thông dụng tại Việt Nam) hay kinh doanh đa cấp (multi-level marketing) hoặc kinh doanh theo mạng (network marketing) là thuật ngữ chung dùng để chỉ một phương thức tiếp thị sản phẩm.
Hình thức kinh doanh đa cấp là gì? Kinh doanh đa cấp, còn có một số cách gọi khác như tiếp thị đa cấp hay bán hàng đa cấp (BHĐC).. Tên Tiếng Anh của kinh doanh đa cấp là Multi-Level Marketing, viết tắt là MLM.
Bán hàng đa cấp là gì? Bán hàng đa cấp là chiến lược và hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, mà không phải qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ. Tiếp thị đa cấp là một chiến lược kinh doanh hợp pháp, mặc dù còn đang gây khá nhiều tranh cãi.
Bản chất của bán hàng đa cấp không hề xấu mà chỉ là một cách bán hàng trực tiếp khác với các mô hình kinh doanh thông thường mà trong đó người bán sẽ dựa trên các mối quan hệ và tiếp thị truyền miệng.
Ở đây mình muốn cho mọi người có cái nhìn như thế nào là bán hàng đa cấp. Bên trên là sự chia sẻ của mình về bán hàng đa cấp để cho mọi người có cái nhìn về đa cấp cụ thể hơn. Tuy nhiên mình không nói bán hàng đa cấp ở Việt Nam là xấu hay tốt.