CÁC TRANG LIÊN QUAN
5 Tháng Mười Một 2015 ... Đối với ngành Marketing, một số trường đào tạo uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài ...
Marketing quốc tế là gì? Dưới đây chính là định nghĩa về Marketing quốc tế. Marketing quốc tế có thể hiểu là sự áp dụng các nguyên tắc và lý thuyết của marketing cơ bản trong điều kiện liên quan đến môi trường quốc tế. Những doanh nghiệp nào sẽ cần marketing quốc tế?
Marketing quốc tế là gì? Marketing quốc tế chỉ khác với marketing ở chỗ “Hàng hóa (dịch vụ) được làm marketing ra khỏi phạm vi biên giới của một Quốc Gia.” Nói là vậy nhưng Marketing Quốc Tế là một phạm trù mà ít doanh nghiệp nghĩ tới, hoặc chưa có cái nhìn tổng quát.
(3). Theo I. Ansoff, Marketing quốc tế là khoa học về lĩnh vực trao đổi quốc tế, theo đó, mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào nhu cầu biến động của thị trường nước ngoài, nghĩa là lấy thị trường làm định hướng [7].
Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing được thành lập ngay từ ngày đầu thành lập trường năm 1976, tiền thân là Khoa Thương nghiệp – Vật tư.
Tại Việt Nam, một số tài liệu thường hay dịch từ marketing sang tiếng việt là "tiếp thị". Tuy nhiên, từ "tiếp thị" không thể bao hàm hết được ý nghĩa của marketing, nó chỉ là phạm vi hẹp của marketing [cần dẫn nguồn]. Trao đổi và Giao dịch
Trước khi nghiên cứu về marketing quốc tế, cần phải hiểu marketing là gì và nó hoạt động ra sao trên phạm vi quốc tế. Do có rất nhiều sách vở nói về marketing nên hiện nay có rất nhiều định nghĩa về marketing đang được sử dụng.